Sự khác nhau cơ bản giữa mực in mã vạch wax, wax resin và resin

Phan Van Thai
Thứ Bảy, 07.01.2023

Khi chọn  mực in mã vạch để sử dụng trong máy in tem nhãn của bạn, sự lựa chọn thường khiến bạn lúng túng.  Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất mực in tem nhãn khác nhau., Ricoh, Amor, Zebra, Inkanto…Từ loại này đến mẫu khác, các hãng sản xuất mực in tem sản xuất nhiều loại chất lượng in ấn khác nhau – từ đó bạn cần có kiến thức cơ bản để so sánh và có thể tìm thấy loại  mực để in mã vạch phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình.

Sự khác nhau cơ bản giữa mực in mã vạch wax, wax resin và resin

Mực in mã vạch wax là sự lựa chọn chi phí thấp nhất, chúng lý tưởng cho các ứng dụng nhãn chung như nhãn địa chỉ. Tuy nhiên,  mực in mã vạch sáp là loại ribbon mã vạch mềm nhất nên dễ bị nhòe và xước.

Mực in mã vạch wax/resin phù hợp nếu bạn in trên giấy bán bóng hoặc nhãn tổng hợp, chúng kết hợp sáp và nhựa để làm cho chất lượng in mã vạch không bị nhòe và chống lem.

Mực in mã vạch resin  là loại  cứng nhất, có khả năng chống xước và chống hóa chất.  Mực in tem nhãn resin  là sự lựa chọn tốt nhất để in lên nhãn tổng hợp sẽ đi vào môi trường khắc nghiệt, nơi bản in cần có khả năng chống trầy xước, bôi bẩn, chất lỏng, hóa chất và nhiệt độ khắc nghiệt.

Chọn model mực in mã vạch Zebra phù hợp với nhu cầu the so sánh sau đây?

Quyết định tiếp theo được đưa ra dựa vào đặc điểm kỹ thuật của ribbon in mã vạch Zebra mỗi loại có một chút khác biệt. Đọc các mô tả sau của chúng tôi để tìm một mô hình phù hợp với nhu cầu của bạn:

Mực in Wax Zebra 2300 Standard

Mực in mã vạch wax nguyên chất có chất lượng in tuyệt vời trên nhiều loại giấy tráng và không tráng. Có thể đạt được tốc độ in lên đến 250mm / giây (10ips) trên chất liệu nhãn in Zebra.  mực in mã vạch wax 2300 là một sự lựa chọn hoàn hảo với chi phí thấp để in tem nhãn

Mực in tem Wax Zebra 2100 High-Performance

Mực in mã vạch wax tăng cường resin thông có chất lượng in tuyệt vời trên nhiều loại giấy tráng và không tráng. Có thể đạt được tốc độ in lên đến 300mm / giây (12ips). Khả năng in phông chữ nhỏ tuyệt vời và cũng có khả năng chống mài mòn vượt trội.

mực in mã vạch wax Zebra

Hình ảnh  mực in mã vạch wax Zebra

Mực in tem wax resin Zebra 3400 High-Performance

Ribbon mã vạch wax resin hiệu suất cao có chất lượng in tuyệt vời trên các loại giấy có tráng và không tráng Zebra cũng như nhiều chất tổng hợp mờ. Có thể đạt được tốc độ in lên đến 200mm / giây (8ips) ngay cả khi xoay mã vạch.

Mực in tem wax resin Zebra 3200 PREMIUM

Mực in barcode bằng sáp / nhựa cao cấp cung cấp chất lượng in tuyệt vời trên nhiều loại giấy Zebra và vật liệu tổng hợp. 3200 cung cấp khả năng chống trầy xước, vết bẩn, hóa chất hàng ngày và nhiệt độ cao hơn rất tốt, cùng với khả năng in với tốc độ lên đến 250mm mỗi giây. UL và CSA được công nhận bằng các vật liệu Zebra khác nhau.

mực in mã vạch wax resin Zebra

Hình ảnh của  cuộn mực in mã vạch sáp / nhựa Zebra

Mực in tem resin Zebra 4800 TIÊU CHUẨN

Mực in mã vạch nhựa chất lượng cao có chất lượng in tuyệt vời, đặc biệt thích hợp để in mã vạch dày đặc và graphis có độ phân giải cao. Có thể đạt được tốc độ in lên đến 150mm / giây (6ips) bằng cách sử dụng nhãn Zebra. 4800  mực in decal mã vạch nhựa cũng có khả năng chống mài mòn và hóa chất tuyệt vời.

Mực in tem resin Zebra 5100 PREMIUM

Mực in decal nhựa cao cấp có chất lượng in tuyệt vời và độ bền trong các ứng dụng khắc nghiệt nhất. Tốc độ in lên đến 150mm / giây (6ips) có thể đạt được bằng cách sử dụng chất tổng hợp Zebra.  Mực in tem nhãn mã vạch resin Zebra 5100 có khả năng chống chịu nhiệt độ khắc nghiệt, hóa chất và dung môi tuyệt vời, đồng thời được UL và CSA công nhận với các vật liệu Zebra chọn lọc.

mực in mã vạch resin Zebra

Mực in mã vạch resin Zebra

Mực in tem resin Zebra 5095 HIỆU SUẤT CAO

Mực in mã vạch resin hiệu suất cao với khả năng chống trầy xước, vết bẩn, nhiệt độ khắc nghiệt và hóa chất vượt trội. Yêu cầu năng lượng thấp cho phép ribbon này cung cấp chất lượng in tuyệt vời và tốc độ in cao. UL & CSA được công nhận với các vật liệu Zebra chọn lọc.

Hy vọng qua bài viết các bạn đã có thông tin cơ bản để chọn mực in mã vạch phù hợp cho máy in của mình

Cần trợ giúp hay hỗ trợ tư vân. Vui lòng liên hệ Sonamin theo thông tin dưới đây