ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA MỰC IN MÃ VẠCH WAX RESIN

Phan Van Thai
Thứ Bảy, 07.01.2023

Mỗi một loại mực in đều có một ưu điểm và nhược điểm riêng để phù hợp với mỗi sản phẩm in ấn. Mực in mã vạch wax resin cũng vậy, hãy cùng Sonamin tìm hiểu về loại mực này nhé!. 

Các loại mực in mã vạch hiện nay. 

Thị trường càng ngày càng mở rộng, nhu cầu cũng như lượng cung ứng và các loại sản phẩm cung ứng cũng ngày càng đa dạng hơn. Trong thị trường in ấn, hiện nay gồm có các loại mực như: 

  1. Mực in ribbon hay còn gọi là mực in mã vạch, mực in nhiệt, được dùng khá phổ biến trong tất cả các lĩnh vực cần mã vạch, hóa đơn, chứng từ tại các nhà hàng, cơ sở sản xuất, bệnh viện hay các nơi cung ứng hàng hóa. 
  2. Mực in dạng bột tuy cho ra chất lượng tốt hơn, nhưng được dùng chủ yếu để in văn bản, tuy chất lượng ảnh sau khi in không tốt, nhưng mực này khó bong tróc và phai màu. 
  3. Mực in dạng lỏng có độ bền kém, dễ phai và thường dùng cho máy in dạng phun. 
  4. Mực in dạng đặc thân thiện với môi trường và được in dựa vào nhiệt độ. Vì mực không kén giấy, cho nên có khả năng linh hoạt và độ bền cực cao.

Mực in mã vạch wax resin giá rẻ

Mực in Ribbon và các loại phổ biến. 

Mực in ribbon hay còn gọi là mực in mã vạchribbon nhiệt, ribbon in mã vạch……

được gọi ngắn gọn là mực in mã vạch hay mực ribbon nhiệt… Hiện nay đang được thị trường in ấn rất ưa dùng. 

Là loại mực in lâu đời nhất được dùng theo phương pháp cơ học, loại mực này được cuộn tròn theo dạng ruy băng hay cuốn film, chuyên dùng cho máy in mã vạch, tem, nhãn mác, hóa đơn. 

Không giống như trước, ribbon thời nay thường được sử dụng in các chất liệu đặc biệt như lá kim loại, hoặc các chất màu khó hơn. 

Thông thường, các nhà in chia Mực in mã vạch ribbon ra thành ba loại, bao gồm: 

Là loại mực in cơ học lâu đời nhất, khi mà máy đánh chữ còn thông dụng. Đó là một loại film mực được cuộn tròn theo dạng ruy băng, chuyên dùng cho máy in tem nhãn mã vạch.

Ribbon ngày nay thường chỉ giới hạn cho các ứng dụng đặc biệt. Tuy nhiên, các loại ribbon khác, như ribbon in nhiệt, có thể in ra chất lượng rất cao và có thể thường in các chất màu đặc biệt, như lá kim loại, mà loại này khó có thể thay thế bằng các công nghệ khác.

Mực in mã vạch wax 

Mực in mã vạch wax resin 

Mực in mã vạch resin. 

Cuộn mực in tem mã vạch
Cuộn mực in tem mã vạch

Để tìm được loại mực in thích hợp nhất với loại máy và ứng dụng mà bạn sử dụng, chuyên mục này chúng ta cùng tìm hiểu về mực in wax resin và những ưu điểm, nhược điểm của nó nhé. 

Mực in Wax resin là loại mực dành cho in ấn tem nhãn, hóa đơn chứng từ hoặc các loại mã vạch khác chuyên dùng trong việc xuất khẩu. Được làm chủ yếu là resin, phần còn lại là sáp. 

Ưu điểm:

  • Độ khô nhanh chóng 
  • Có thể chịu được nhiệt độ lạnh 
  • Thời gian bảo quản lâu 
  • Không dễ trầy xước 
  • Không bào mòn 
  • Chất lượng tốt

Nhược điểm 

  • Vì cần nhiệt độ khá cao để đốt nóng và nung chảy mực, mực này có thể khiến đầu máy in nhanh hỏng 
  • Giá thành khá cao nên chỉ nên sử dụng hàng loạt
  • Hao mòn máy in 

Vì những đặc tính có lợi của wax resin nhiều hơn, cho nên đây là loại mực in được khá nhiều doanh nghiệp in ấn ứng dụng hàng loạt để sản xuất tem nhãn.