Mã vạch Canada cập nhật mới nhất

Phan Văn Thái
Thứ Hai, 27.11.2023

Mã vạch Canada là công nghệ để đánh dấu và quản lý hàng hoá đến từ Canada. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về mã vạch Canada và cách kiểm tra hàng hoá của Canada thông qua mã vạch.

Đầu số mã vạch Canada

Đầu số mã vạch Canada được đặt theo quy định của GS1 hoặc Hiệp hội mã số châu Âu là một tổ chức trung lập được thành lập theo luật pháp của Bỉ vào năm 1977, hoạt động với tư cách là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế. 

Theo bảng mã vạch các nước cập nhật mới nhất thì đầu số mã vạch Canada là 754 hoặc 755.

Do vậy bằng mắt thường nếu hàng hoá nhập khẩu có đầu số mã vạch là 744 hoặc 755 thì có khả năng sản phẩm đó được sản xuất tại CANADA

 Theo đó, mã vạch Canada bao gồm 13 chữ số, trong đó 3 chữ số đầu tiên là mã quốc gia (754 hoạc 755), 4 chữ số tiếp theo là mã nhà sản xuất, 5 chữ số thứ ba là mã sản phẩm và 1 chữ số cuối cùng là chữ số kiểm tra

 

 

Làm thế nào để kiểm tra tính hợp lệ của mã vạch Canada

Để kiểm tra tính xác thực của mã vạch ở Canada, bạn có thể thực hiện những bước sau:

  1. Sử dụng ứng dụng di động hoặc trang web chính thức: Tổ chức quản lý mã vạch tại Canada có thể cung cấp công cụ trực tuyến hoặc ứng dụng di động để kiểm tra mã vạch. Truy cập trang web chính thức của họ hoặc tải ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng trên điện thoại di động.

  2. Quét mã vạch: Sử dụng tính năng quét mã vạch trên ứng dụng di động (nếu có) để quét mã vạch trên sản phẩm. Nếu không có ứng dụng, bạn có thể dùng trình quét mã vạch có sẵn trên điện thoại di động để quét mã vạch.

  3. Xác minh thông tin: Sau khi quét, hệ thống sẽ xử lý mã vạch và cung cấp thông tin về sản phẩm tương ứng. Bạn có thể xác minh xem thông tin này có khớp với thông tin trên sản phẩm không. Thông tin bao gồm thông tin về nhà sản xuất, sản phẩm và có thể một số chi tiết khác.

  4. Kiểm tra trực tuyến: Nếu không có ứng dụng hoặc bạn muốn thực hiện kiểm tra trực tuyến, truy cập trang web của tổ chức quản lý mã vạch Canada và sử dụng công cụ kiểm tra mã vạch trên trang web của họ. Nhập mã vạch vào công cụ kiểm tra để xem thông tin chi tiết về sản phẩm.

 

Tạm kết

Từ những điều đã được trình bày, có thể thấy rằng để kiểm tra hàng hoá thông qua mã vạch Canada trước tiên cần nhớ đầu số mã vạch Canada là 754 755. Sau đó cần check lại mã vạch tại các nguồn thông tin uy tín và tin cậy để khẳng định hàng hoá đó là chính hãng và đảm bảo chất lượng

Để biết thêm kiến thức về các sản phẩm in ấn mã vạch và tem nhãn, hãy theo dõi cập nhật thông tin trên website của Sonamin nhé